Cách chọn và sử dụng sofa vải phù hợp với không gian nhà bạn

Các vật dụng nội thất bằng sofa vải vẫn đang là sự lựa chọn của rất nhiều gia đình bởi những tính năng ưu Việt của nó đó là nhiều màu sắc, hoa văn độc đáo để lựa chọn. Giá thành thường rẻ,  dễ dàng tháo rời để vệ sinh, giặt giũ, bảo quản, thoáng mát. Bài viết sẽ chia sẻ để gia đình bạn có thể chọn ghế sofa bằng chất liệu  vải và cách sử dụng bảo quản để làm đẹp cho không gian ngôi nhà của bạn.

1. Cách chọn ghế sofa bọc vải đẹp và phù hợp với không gian nhà

Chọn mẫu mã sofa phù  hợp với không gian

  • Sofa văng: Phù hợp với không gian diện tích phòng nhỏ bởi được thiết kế tối giản giúp cho không gian phòng khách của bạn trở nên rộng rãi và thoải mái hơn. Bạn có thể kết hợp loại sofa này cùng một hoặc vài chiếc ghế đôn nhỏ, tùy vào sở thích và nhu cầu sử dụng.

Mẫu sofa văng phù hợp với cả không gian phòng khách nhỏ và lớn

  • Sofa đôi: có thiết kế kiểu dáng rất hiện đại và tinh tế phù hợp các phòng khách có diện tích nhỏ hẹp. Ưu điểm vượt trội của sofa đôi, so với những loại sofa dành cho phòng nhỏ khác là nó có kiểu dáng cách tân hiện đại, bắt kịp xu hướng nội thất trên thế giới. Một số mẫu sofa đôi khá đa năng, có khả năng ngả ra sau hoặc tích hợp bàn trà. Bạn sẽ không còn phải đau đầu với bài toán bố trí nội thất, trong căn nhà thân thương của mình.
  • Sofa kiểu hình khối: Nằm trong top đầu các mẫu sofa phòng khách hot nhất năm nay. Chúng thường là những bộ sofa có kích thước lớn, được ghép lại với nhau bởi các khối nhỏ. Nhờ thiết kế thông minh này, người dùng có thể dễ dàng ghép hoặc tách khối ra tùy ý. Sofa kiểu hình khối phù hợp với căn phòng khách có hình dáng vuông vức. Hoặc gia chủ cũng có thể tận dụng các góc tường để tạo nên điểm nhấn trong không gian nhà mình.

>> Xem thêm: Nên chọn sofa chất liệu vải hay da cho không gian phòng khách

Lựa chọn màu sắc sofa phù hợp

Có rất nhiều tiêu chí để lựa chọn mua các mẫu sofa bằng chất liệu vải khác nhau. Bởi mẫu sofa được thiết kế từ chất liệu vải đa dạng như: vải nỉ, vải nhung,… đáp ứng cho nhu cầu lựa chọn mua của mọi quý khách hàng. Đồng thời, sofa nỉ có rất nhiều màu sắc khác nhau tạo điểm nhấn cho không gian nhà bạn.

Những mẫu sofa màu sáng sẽ làm điểm nhấn giúp căn phòng trở nên rộng rãi hơn

Đối với những ngôi nhà mang phong cách hiện đại, bạn nên chọn sofa bọc vải với những tông màu sáng vừa phải, trung tính, không quá sặc sỡ sẽ giúp căn phòng thêm sang trọng, tinh tế và trang nhã. Ngược lại những căn phòng với thiết kế độc đáo, mới lạ và có phần nổi loạn thì nên chọn màu sofa sặc sỡ một chút để làm nổi bật hơn.

Hiện nay cũng có rất nhiều loại vải được sử dụng để làm sofa vậy với không gian gia đình bạn nên sử dụng những loại vải sau:

  • Vải sợi tự nhiên: loại vải này có đặc điểm rất mềm mại, êm ái và tạo cảm giác dễ chịu, được nhiều người yêu thích và thích hợp sử dụng cho những gia đình có trẻ nhỏ.
  • Vải sợi len: đây cũng là sự lựa chọn tốt cho tốt dành cho gia chủ. Ưu điểm của sợi len là có độ bền cao, thấm hút nước nhanh và cũng dễ vệ sinh.

2. Mẹo sử dụng để sofa vải luôn bền đẹp

Để sofa bọc vải luôn bền đẹp bạn cần phải lau chùi bụi bẩn thường xuyên: Bạn nên dùng máy hút bụi và khăn khô để lau không nên dùng khăn ướt sẽ dễ làm bay màu vải. Nên làm một tuần một lần để đảm bảo sofa luôn như mới nha.

Giặt sofa theo đúng định kỳ: 3-4 tháng bạn nên giặt sofa một lần, tốt nhất bạn nên mang đến tiệm giặt khô thì sẽ vì tiếp xúc nhiều nước sẽ kiến vải nhanh bị hư, bục và nấm mốc. Nếu không có điều kiện ra tiệm bạn đem ngâm xà phòng khoảng 20 phút sau đó giặt và phơi khô dưới ánh nắng mặt trời.

Tốt nhất gia chủ nên hút bụi sofa từ 1 – 2 lần/ tuần

Nếu không may sofa dính phải các vết bẩn mực, cafe, đồ ăn….bạn có thể đổ một ít cồn lên vết mực rồi dùng giấy thấm cho vết bẩn ngấm sang giấy. Lặp lại nhiều lần sau đó giặt tấm vải bọc sofa với xà phòng để loại bỏ hoàn toàn vết bẩn. Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng lọ xịt tẩy nội thất xe hơi xịt lên vết bẩn rồi để 2-3 phút rồi lau sạch bằng khăn ẩm, sau đó làm khô vải bằng quạt hoặc máy sấy tóc.

Khi vệ sinh tránh tuyệt đối việc sử dụng các chất tẩy rửa mạnh một cách tùy tiện sẽ làm ảnh hưởng tới màu sắc và có thể làm hư hại bộ sofa vĩnh viễn.

Hi vọng rằng với những chia sẻ của mình. Các bạn có thể chọn cho mình những mẫu sofa vải phù hợp nhất với không gian ngôi nhà và sử dụng một cách bền đẹp nhé!

Recent Posts

An toàn lao động khi sử dụng nhà kho cho thuê: Bảo đảm hiệu quả và an ninh

Trong quá trình tìm và chọn lựa nhà kho cho thuê, việc chú ý đến…

1 month ago

Quy trình thuê nhà xưởng sản xuất tại Thái Nguyên cho doanh nghiệp

Thuê nhà xưởng sản xuất tại Thái Nguyên Lựa chọn dịch vụ thuê nhà xưởng…

2 months ago

Thuê kho 9000m2: Biện pháp tối ưu cho doanh nghiệp

Việc lựa chọn một kho lớn với diện tích rộng lớn, chẳng hạn như kho…

2 months ago

Maximizing Opportunities: The Rise of Office Decentralization in Ho Chi Minh City

As the global workforce undergoes a significant transformation, the traditional notion of office spaces is…

4 months ago

Tầm quan trọng của toà nhà văn phòng xanh trong bối cảnh thay đổi khí hậu đang báo động

Trong bối cảnh thay đổi khí hậu ngày càng trở nên nguy cấp, sự nhạy…

4 months ago

The Benefits of LEED certification office in HCM: Why You Should Choose Green Office

In today's environmentally conscious world, businesses are increasingly recognizing the importance of sustainability and adopting…

4 months ago