Định vị không gian phù hợp với các thiết kế bàn ăn thông minh

Lựa chọn bàn ăn thông minh tô điểm cho căn bếp không còn là điều quá xa lạ với các gia đình hiện đại ngày nay. Sự đa năng trong thiết kế cùng khả năng tối ưu không gian hay giá trị thẩm mỹ chính là điểm cộng khiến mẫu bàn này đang dần thay thế sản phẩm truyền thống. Tuy nhiên, không phải mọi mẫu bàn ăn thiết kế thông minh đều phù hợp với tất cả không gian. Làm sao để lựa chọn mẫu bàn phù hợp với không gian ăn uống của gia đình, cùng xem bài viết dưới đây nhé!

Những yếu tố cần biết khi lựa chọn bàn ăn thông minh

Mỗi kiểu bàn ăn thông minh sẽ có kích cỡ khác nhau vì thể để đảm bảo món nội thất này “đo ni đóng giày” với khu vực phòng bếp của gia đình, gia chủ cần quan tâm đến những yếu tố sau:

Diện tích của khu vực ăn uống

Tính toán diện tích để lựa chọn kích thước bàn ăn thông minh hợp lý

Đây là yếu tố đầu tiên mà gia chủ cần phải để ý trước khi lựa chọn mua bàn ăn. Nếu không tính toán diện tích dành cho khu vực ăn uống, sẽ khiến gia chủ chọn những mẫu bàn quá to hoặc quá nhỏ. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến giá trị thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng đến bữa cơm gia đình. Những mẫu bàn ăn quá lớn so với không gian khiến nơi ăn uống của gia đình trở nên chật chội, ngột ngạt. Những sản phẩm quá nhỏ lại tạo sự trống trải, lạnh lẽo cho bữa cơm. Vì thế gia chủ cần xác định kỹ diện tích phòng ăn để lựa chọn mẫu bàn phù hợp.

>> Xem thêm: 4 mẫu bàn ăn thông minh giúp phòng bếp thêm phần hiện đại

Hình dạng của phòng ăn

Hình dạng của phòng ăn cũng ảnh hưởng không nhỏ đến việc lựa chọn kiểu dáng bàn. Nếu cấu trúc không gian phòng ăn dài và hẹp, lựa chọn những mẫu bàn vuông sẽ giúp tiết kiệm diện tích và cân xứng với tổng thể căn phòng. Trong khi đó, những phòng ăn diện tích lớn, cần lấp đầy không gian, tránh tạo khoảng trống, những mẫu bàn hình chữ nhật lại trở thành lựa chọn hoàn hảo. Vì thế, hãy căn cứ vào kiến trúc phòng ăn để đưa ra quyết định về thiết kế bàn tương xứng.

Số lượng thành viên trong gia đình

Số lượng thành viên sẽ quyết định độ rộng của bàn

Trong suy nghĩ truyền thông, các gia đình thường có xu hướng lựa chọn những loại bàn ăn kích cỡ lớn đề phòng khách đến chơi bất chợt. Tuy nhiên, trong thiết kế bàn hiện đại, sự co giãn không gian sử dụng đã giúp gia chủ giải quyết được mối bận tâm này. Điều gia chủ cần làm đó là lựa chọn mẫu bàn nguyên bản phù hợp với mục đích sử dụng thường xuyên của gia đình. Bàn ăn kích cỡ nguyên bản lớn hay nhỏ phụ thuộc vào số lượng thành viên ngồi ăn cùng.

Phong cách  nội thất phòng ăn

Lựa chọn mẫu bàn phù hợp với tổng thể không gian dành cho ăn uống là điều vô cùng quan trọng. Gia chủ chắc chắn không muốn trải qua bữa ăn gia đình trong một khu vực lộn xộn về màu sắc, bất nhất trong phong cách. Bởi phòng ăn là nơi các thành viên trong gia đình thư giãn và tận hưởng cuộc sống sau 1 ngày dài mệt mỏi. Mọi yếu tố từ ánh sáng, màu sắc, thiết kế đều có thể ảnh hưởng đến tâm trạng dùng bữa. Phòng ăn quá tối sẽ tạo sự xa cách, quá sáng sẽ gây áp lực, mệt mỏi. Vì thế, phong cách nội thất phòng ăn nên có sự hài hòa, đồng nhất góp phần tạo sự trầm ấm và an nhiên.

Tuy nhiên không vì thế mà gia chủ chọn thiết kế 1 màu cho toàn bộ phòng ăn. Đôi khi một chút phá cách của chiếc bàn ăn sẽ tạo thành điểm nhấn của cả không gian và khiến mọi thành viên trở nên háo hức với bữa cơm.

>> Xem thêm: Đừng bỏ lỡ 5 “siêu phẩm” bàn ăn với sắc trắng tinh khôi đến từ thương hiệu AConcept

Định vị không gian phù hợp với thiết kế bàn ăn

Căn hộ studio

Lựa chọn bàn ăn phù hợp với căn hộ studio

Với những căn hộ studio, diện tích hạn hẹp, gia chủ có thể lựa chọn những mẫu bàn ăn thiết kế treo tường hoặc tích hợp bàn trà để giải phóng không gian hoặc sử dụng khi cần. Những mẫu thiết kế này vừa đảm bảo yếu tố hiện đại, thẩm mỹ đồng thời vẫn đáp ứng được công năng vốn có của sản phẩm.

Phòng ăn diện tích nhỏ

Với những phòng ăn diện tích nhỏ, gia chủ nên lựa chọn những mẫu bàn ăn hình tròn để giúp tối ưu không gian. Những mẫu bàn ăn hình tròn vừa đủ không gian việc bày biện món ăn mà còn đảm bảo các thành viên trong gia đình đều có thể thưởng thức mọi đồ ăn trên bàn. Với không gian nhỏ không nên sử dụng mẫu bàn ăn dài, bởi kiểu dáng này sẽ khiến diện tích phòng trở nên nhỏ hơn và tạo sự bề bộn, khó chịu khi dùng bữa.

Không gian mở

Bàn ăn chữ nhật phù hợp không gian rộng

Các không gian mở nên ưu tiên sử dụng những mẫu bàn ăn hình chữ nhật hoặc oval để tránh tạo sự trống trải. Những mẫu bàn ăn thông minh thiết kế kéo dài hoặc mở rộng là lựa chọn phù hợp cho trường hợp này. Các mẫu bàn này vừa đáp ứng không gian sử dụng tối thiểu cho các thành viên trong gia đình đồng thời cho phép mở rộng chỗ ngồi khi cần thiết. Những mẫu bàn ăn thiết kế thông minh không chỉ đảm bảo công năng mà còn góp phần tăng giá trị thẩm mỹ cho không gian sống.

Nên mua bàn ăn thiết kế thông minh ở đâu?

Lựa chọn bàn ăn thiết kế thông minh giúp tối ưu không gian đồng thời tôn lên vẻ hiện đại

Bàn ăn thiết kế thông minh dần trở thành nội thất phòng ăn phổ biến của gia đình hiện đại. Sự tăng lên của nhu cầu dẫn đến nguồn cung ứng dòng sản phẩm này cũng phát triển mạnh mẽ. Hàng loạt các cơ sở sản xuất cho ra đời các mẫu nội thất thông minh cho khu vực ăn uống của gia đình.

Để tránh mua phải những mẫu nội thất giá thành không tương xứng với chất lượng, gia chủ hãy lựa chọn những đơn vị cung ứng uy tín. Giữa vô vàn thương hiệu nội thất, AConcept nổi lên như một nhà cung ứng nội thất uy tín, mang đậm phong cách. Các sản phẩm nội thất của AConcept đều hướng đến sự tối giản trong thiết kế, tận dụng tối đa công năng. Để xem thêm những mẫu nội thất bàn ăn độc đáo của AConcept, vui lòng truy cập tại đây!

>>> Những mẫu bàn ăn thiết kế thông minh đẹp như mơ của AConcept

Recent Posts

An toàn lao động khi sử dụng nhà kho cho thuê: Bảo đảm hiệu quả và an ninh

Trong quá trình tìm và chọn lựa nhà kho cho thuê, việc chú ý đến…

2 months ago

Quy trình thuê nhà xưởng sản xuất tại Thái Nguyên cho doanh nghiệp

Thuê nhà xưởng sản xuất tại Thái Nguyên Lựa chọn dịch vụ thuê nhà xưởng…

2 months ago

Thuê kho 9000m2: Biện pháp tối ưu cho doanh nghiệp

Việc lựa chọn một kho lớn với diện tích rộng lớn, chẳng hạn như kho…

2 months ago

Maximizing Opportunities: The Rise of Office Decentralization in Ho Chi Minh City

As the global workforce undergoes a significant transformation, the traditional notion of office spaces is…

4 months ago

Tầm quan trọng của toà nhà văn phòng xanh trong bối cảnh thay đổi khí hậu đang báo động

Trong bối cảnh thay đổi khí hậu ngày càng trở nên nguy cấp, sự nhạy…

4 months ago

The Benefits of LEED certification office in HCM: Why You Should Choose Green Office

In today's environmentally conscious world, businesses are increasingly recognizing the importance of sustainability and adopting…

4 months ago