Làm sao để chọn được lãi suất ngân hàng vay mua xe oto tốt nhất?

Sở hữu một chiếc xe bốn bánh hiện đại là mơ ước của nhiều người Việt Nam bởi không phải ai cũng có một khoản tiền lớn để chi trả trong một lần thanh toán. Điều này khiến kế hoạch tài chính của họ bị gián đoạn hoặc có thể gây ra nhiều khó khăn lâu dài trong cuộc sống nếu thắt lưng buộc bụng để dành tiền mua xe oto. Để nâng cao chất lượng đời sống của người dân, các ngân hàng đều mở ra dịch vụ cho vay mua oto. Và khách hàng thắc mắc câu hỏi ở đây là lãi suất ngân hàng vay mua xe oto nào là tốt nhất cho họ? Cùng tìm hiểu câu trả lời trong bài viết này!

Hãy chọn lãi suất ngân hàng vay mua xe oto tốt nhất để tậu xe dễ dàng, nhanh chóng!

Tham khảo các lãi suất vay mua xe oto của nhiều ngân hàng

Đây là điều cần phải làm, khách hàng chỉ cần tìm kiếm thông tin trên các website của ngân hàng hoặc trực tiếp đến ngân hàng để được tư vấn rõ ràng quy trình vay. Qua đó, khách hàng sẽ nhận định được mức lãi suất trung bình của các ngân hàng, hiện tại đang tầm 7,5% đến 11,5%/ năm, sẽ thay đổi theo biến động thị trường. Và lên danh sách ngân hàng có lãi suất tối ưu, đồng thời chuẩn bị kế hoạch tài chính, chọn lãi suất nào thích hợp với khả năng thanh toán hằng tháng.

Bảng lãi suất vay mua ô tô của một số ngân hàng

Một số yếu tố ảnh hưởng đến lãi suất cho vay

Lãi suất cho vay sẽ thay đổi theo nhiều yếu tố khi hết hạn ưu đãi vay cố định. Khách hàng cần lưu ý để không bị hoang mang và lường trước được kế hoạch tài chính.

Hiện nay, các ngân hàng đều có 3 loại lãi suất sau:

  • Lãi suất cố định: không thay đổi lãi suất theo thời gian, không lo thị trường bị biến động ảnh hướng đến. Tuy nhiên, lãi suất này chỉ áp dụng cho các khoản vay thời hạn ngắn.

  • Lãi suất thả nổi: là lãi suất có sự biến động theo thị trường thường mức biên độ thay đổi từ 5% đến 7%, hầu hết các ngân hàng áp dụng cho vay dài hạn, khách hàng sẽ có lợi nếu thị trường biến động lãi suất giảm.

  • Lãi suất hỗn hợp: mức lãi suất sẽ được ổn định trong thời gian 3, 6, 12, 24, 36 tháng tùy theo gói sản phẩm cho vay của ngân hàng. Sau thời gian đó, lãi suất thả nổi sẽ được ngân hàng áp dụng.

Thị trường bị biến động

Những nguyên nhân gây ra biến động thị trường là nền kinh tế thị trường hiện tại, chính sách tiền tệ, sự can thiệp của nhà nước để thị trường ổn định không bị lạm phát,… Vì vậy mà lãi suất ngân hàng vay mua xe oto sẽ thay đổi nhiều hoặc ít dựa trên biến động thị trường. Khách hàng nên cân nhắc lựa chọn thật kỹ lãi suất trước khi ký hợp đồng cho vay. Hãy chọn lãi suất cố định khi mức lãi suất của thị trường cao. Nếu xu hướng thị trường đang không ổn định nên lãi suất giảm thì khách hàng hãy cân nhắc chọn lãi suất thả nổi.

Điểm tín dụng của khách hàng

Hãy tích điểm tín dụng để tăng mức độ uy tín thanh toán của mình với ngân hàng. Điểm tín dụng càng cào, càng dễ được chấp thuận vay nhanh và có thể nhận được ưu đãi lãi suất cho vay thấp. Đừng để nợ xấu sẽ ảnh hưởng đến những lần vay sau.

Thời hạn cho vay trong hợp đồng

Số tiền lãi càng nhiều khi thời hạn vay của khách hàng càng lâu nhưng sẽ giảm được gánh nặng về chi phí thanh toán hàng tháng. Khả năng tài chính của khách hàng mạnh thì sẽ chọn thời hạn vay ngắn để không phải chịu tiền lãi về lâu dài.

Mẫu mã xe và khoản trả trước

Tùy vào xế hộp yêu thích của khách hàng muốn vay mua, ngân hàng sẽ thẩm định và cho vay từ 60% – 80% giá trị xe. Khách hàng chỉ cần thanh toán số tiền còn lại là có thể tậu xe về nhà.

Xe Toyota là xếp hộp được mọi người yêu thích

Tổng kết

Các thông tin trên đã cung cấp được cho khách hàng phần nào về cách chọn lãi suất ngân hàng vay mua xe oto tốt nhất. Ngoài ra, khách hàng có thể cân nhắc đến các tổ chức tài chính chẳng hạn như Công Ty Tài Chính Toyota Việt Nam (TFSVN) hỗ trợ cho vay mua xe Toyota lên tới 85% giá trị xe. Hơn nữa còn được áp dụng các lãi suất ưu đãi cố định hấp dẫn 6,49% – 7,99% thấp hơn nhiều so với các ngân hàng hiện tại. Thêm vào đó, khách hàng còn được hướng dẫn cách tính lãi suất cho vay mua ô tô chi tiết.

Hướng Dẫn Tra Cứu Thông Tin Khoản Vay & Yêu Cầu Hỗ Trợ

Recent Posts

An toàn lao động khi sử dụng nhà kho cho thuê: Bảo đảm hiệu quả và an ninh

Trong quá trình tìm và chọn lựa nhà kho cho thuê, việc chú ý đến…

2 months ago

Quy trình thuê nhà xưởng sản xuất tại Thái Nguyên cho doanh nghiệp

Thuê nhà xưởng sản xuất tại Thái Nguyên Lựa chọn dịch vụ thuê nhà xưởng…

2 months ago

Thuê kho 9000m2: Biện pháp tối ưu cho doanh nghiệp

Việc lựa chọn một kho lớn với diện tích rộng lớn, chẳng hạn như kho…

2 months ago

Maximizing Opportunities: The Rise of Office Decentralization in Ho Chi Minh City

As the global workforce undergoes a significant transformation, the traditional notion of office spaces is…

4 months ago

Tầm quan trọng của toà nhà văn phòng xanh trong bối cảnh thay đổi khí hậu đang báo động

Trong bối cảnh thay đổi khí hậu ngày càng trở nên nguy cấp, sự nhạy…

4 months ago

The Benefits of LEED certification office in HCM: Why You Should Choose Green Office

In today's environmentally conscious world, businesses are increasingly recognizing the importance of sustainability and adopting…

4 months ago