Lưu ý khi thuê nhà nguyên căn tại Bình Thạnh

Nhu cầu thuê nhà nguyên căn ngày càng tăng cao, đặc biệt ở những khu vực đất chật người đông như TP Hồ Chí Minh. Khu vực quận Bình Thạnh là khu vực luôn được khách hàng ưu tiên chú ý bởi vị trí được ưu ái giáp ranh nhiều quận trung tâm khác, giao thông thông thoáng, thuận lợi cho học tập, làm việc, giải trí…. Hơn thế, chi phí, mặt bằng chung ở Bình Thạnh không quá cao như những quận khác, nên đây được xem là thiên đường mà nhiều người phải tranh giành mới được thuê nhà.

1. Lưu ý đến những người ở cùng khi thuê nhà nguyên căn

Thường thì khi thuê nhà nguyên căn, bạn sẽ thuê cùng những người khác, có thể là bạn bè hay thậm chí phải chia sẻ căn hộ với những người lạ. Do đó, việc chuẩn bị một tâm lí sẽ gặp những người có lối sống hoàn toàn lạ với chúng ta là cần thiết. Những khác biệt về giờ giấc, thói quen,… sẽ tác động khá lớn đến cuộc sống tập thể. Bạn cũng phải chuẩn bị cho mình một lối sống gọn gàng, tập cách không ảnh hưởng người khác để giảm thiểu mọi nguy cơ xích mích càng nhiều càng tốt.

Lưu ý thứ 2 chính là xem xét căn hộ mình sắp chuyển đến nhiều hơn 1 lần trước khi đưa ra quyết định dọn vào. Nhà có thuận tiện cho việc di chuyển đến các quận khác hay không, nhà có đảm bảo an ninh, gần chợ và gần trường học, nơi làm việc hay không? Nhà có đảm bảo được tính riêng tư của mỗi phòng hay không? Không gian có đủ rộng? Nếu các yếu tố này được đảm bảo thì chắc chắn ngôi nhà này sẽ phù hợp cho cuộc sống của bạn.

2. Lưu ý khi thuê nhà nguyên căn tại Bình Thạnh

Bình Thạnh nằm ở hướng đông của thành phố, phía nam giáp quận 1, phía tây giáp các quận 3, quận Phú Nhuận, quận Gò Vấp, phía đông giáp sông Sài Gòn (bên kia sông là quận Thủ Đức), Cùng với sông Sài Gòn các kênh rạch: Thị Nghè, Cầu Bông, Văn Thánh, Thanh Đa, Hố Tàu, Thủ Tắc… đã tạo thành một hệ thống đường thủy đáp ứng lưu thông cho xuồng, ghe nhỏ đi sâu vào các khu vực trên khắp địa bàn Bình Thạnh, thông thương với các địa phương khác.

Giao thông Bình Thạnh đã trở nên nhẹ nhàng, thông thoáng hơn trong những năm trở lại đây. Khi giao thông đi lại thông suốt, kéo theo kinh tế,thương mại và du lịch ,dịch vụ của Quận Bình Thạnh sẽ ngày càng thêm khởi sắc. Chính sự đầu tư của nhà nước trong những năm qua đã đưa nơi đây trở thành đô thị có tốc độ phát triển nhanh chóng với hệ thống giao thông hiện đại, thông suốt, môi trường sống trong lành và tiện ích vượt trội.

Một lưu ý cho khách hàng khi thuê nhà trong khu vực Bình Thạnh chính là nhiều hợp đồng cho thuê nhà nguyên căn Bình Thạnh đưa ra giá thuê nền chung tính theo mỗi mét vuông. Mức giá này dễ gây nhầm lẫn. Đôi khi nó bao gồm cả những khoảng trống không sử dụng được, chẳng hạn như hành lang và thang máy. Trong trường hợp đó, bạn hãy xem tổng số tiền phải trả để cân nhắc có nên thuê căn nhà đó hay không.

3. Lưu ý dành cho phía người cho thuê

Hiện nay, giá cho thuê nhà nguyên căn tại mặt tiền các khu vực như Quận 1, Quận 10, Tân Bình, Bình Thạnh, Phú Nhuận tăng mạnh. Trong đó, đáng chú ý tại Quận 1, mức tăng lên tới trên 35%, trong khi đó, giá chào bán chỉ tăng 10 – 20%. Do đó nếu sở hữu căn nhà tại Bình Thạnh có ý định cho thuê, bạn sẽ dễ kiếm lời.

Trước tiên về phần đăng tin thuê nhà, sử dụng các trang web, quảng cáo… là rất hay, tuy nhiên trước đó phải nắm rõ chi tiết lợi thế sản phẩm của bạn để nó chiếm ưu thế hơn, dễ được khách hàng chú ý hơn.

Nhìn chung, vốn ban đầu để đầu tư cho thuê nhà nguyên căn chính là một căn nhà phù hợp. Vậy, nên mua nhà xây sẵn để tiết kiệm thời gian hay mua đất rồi xây nhà mới theo đúng nhu cầu kinh doanh cho thuê?

Để giải quyết được bài toán này, nên xác định đối tượng mà mình hướng đến khi cho thuê. Tùy theo túi tiền của đối tượng khách hàng mà bạn sẽ có giải pháp riêng. Hơn nữa, dù là nhà cũ hay mới thì tân trang, bố trí sao cho hợp thời và đẹp mắt là không thể thiếu. Bởi hình thức của căn nhà chính là yếu tố cốt lõi thu hút khách hàng.  Nó không chỉ giúp bạn nhanh chóng tìm được khách thuê mà còn tạo điều kiện để bạn cho thuê giá tốt. Bạn cần đảm bảo rằng căn nhà đã “sẵn sàng”, mọi thứ đều tươm tất trước khi vị khách đầu tiên đến xem nhà.

Ngoài ra, chủ cho thuê cũng rất cần các kiến thức về thị trường, pháp luật… để việc cho thuê diễn ra tốt đẹp nhất.

>>> Xem thêm: Những điểm nổi bật của đất nền quận Gò Vấp

Recent Posts

An toàn lao động khi sử dụng nhà kho cho thuê: Bảo đảm hiệu quả và an ninh

Trong quá trình tìm và chọn lựa nhà kho cho thuê, việc chú ý đến…

2 months ago

Quy trình thuê nhà xưởng sản xuất tại Thái Nguyên cho doanh nghiệp

Thuê nhà xưởng sản xuất tại Thái Nguyên Lựa chọn dịch vụ thuê nhà xưởng…

2 months ago

Thuê kho 9000m2: Biện pháp tối ưu cho doanh nghiệp

Việc lựa chọn một kho lớn với diện tích rộng lớn, chẳng hạn như kho…

2 months ago

Maximizing Opportunities: The Rise of Office Decentralization in Ho Chi Minh City

As the global workforce undergoes a significant transformation, the traditional notion of office spaces is…

4 months ago

Tầm quan trọng của toà nhà văn phòng xanh trong bối cảnh thay đổi khí hậu đang báo động

Trong bối cảnh thay đổi khí hậu ngày càng trở nên nguy cấp, sự nhạy…

4 months ago

The Benefits of LEED certification office in HCM: Why You Should Choose Green Office

In today's environmentally conscious world, businesses are increasingly recognizing the importance of sustainability and adopting…

4 months ago