Mẹo dùng đèn trang trí hợp phong thủy đem lại may mắn cho gia chủ

Việc chọn đèn trang trí chủ yếu được xuất phát từ nhu cầu thẩm mỹ, sở thích hoặc nhu cầu sử dụng của ngôi nhà. Chính vì vậy, nhiều người thường bỏ qua yếu tố phù hợp phong thủy đối với các món đồ nhỏ như vậy. Những chia sẻ thú vị dưới đây từ AConcept sẽ lý giải tầm quan trọng của việc chọn đèn hợp phong thủy sẽ đem lại lợi ích gì nhé.

Đèn chiếu sáng được phát minh từ xa xưa với nhu cầu thắp sáng những không gian thiếu nguồn ánh sáng tự nhiên. Cho đến ngày nay, đèn là một vật phẩm nội thất để trang trí, giúp cải thiện không gian nội thất của căn nhà. Đèn chiếu sáng còn là một vật phẩm phong thủy tốt nếu được bố trí đúng chỗ, sẽ đem lại tài lộc và thịnh vượng cho gia chủ. Điểm qua những việc nên và không nên trang trí bằng đèn và cách khắc phục theo quan niệm phong thủy để đem lại sự may mắn cho người dùng sau đây nhé.

Tránh chọn đèn để trang trí nhiều màu, nhiều loại

Chưa nhắc đến yếu tố phong thủy, chỉ cần hình dung về mặt thiết kế không gian với quá nhiều màu sắc ánh sáng sẽ đem đến sự rối mắt cho người dùng cỡ nào. Những chiếc đèn với hình dáng khác nhau cũng đem đến cảm giác rối loạn, phá vỡ kết cấu thiết kế hài hòa của căn nhà.

Đặc biệt hơn, nếu xem xét về mặt phong thủy chúng lại càng không phù hợp. Nhiều chuyên gia phong thủy đã nói rằng, việc đưa cùng một lúc nhiều ánh sáng với các màu khác nhau chính là việc dung hợp cùng một lúc nhiều dòng năng lượng vào nhà. Việc làm này làm phản tác dụng của việc truyền năng lượng tích cực, đem đến những hệ lụy không tốt vào trong căn nhà của bạn.

Trong quá trình chọn mua đèn để trang trí cho căn nhà hãy phân tích từ nhu cầu nguồn ánh sáng mạnh hay yếu của từng không gian để lựa chọn loại ánh sáng phù hợp nhất. Các ngọn đèn cần được phân bổ đều trong mọi không gian và đặc biệt tránh dùng một lúc các gam màu ánh sáng xung đột trong cùng một căn phòng.

Tránh chọn đèn có ánh sáng yếu, thiếu ổn định

Không gian có thể trở nên ấn tượng và hiệu quả thị giác mạnh mẽ hơn nhờ dùng nhiều loại đèn nhấp nháy, mờ ảo. Tuy vậy, loại đèn này cần được giảm bớt, thậm chí là tuyệt đối không nên sử dụng trong các không gian phòng khách, phòng bếp và phòng ngủ.

Về mặt công năng, loại đèn mờ ảo, nhấp nháy này sẽ làm ảnh hưởng đến thị giác, gây tình trạng căng mắt, mệt mỏi cho người dùng. Về mặt phong thủy, nếu trang trí những loại đèn này trong không gian chính sẽ đem đến âm khí cho ngôi nhà. Luồng âm khí ảm đạm này sẽ hút cạn sinh khí của người dùng, khiến họ uể oải, mệt mỏi hoặc làm việc không hiệu quả.

>> Xem thêm: Điểm qua những mẫu đèn trang trí có thiết kế ấn tượng đến từ Aconcept

Tránh bố trí đèn hành lang không thẳng hàng

Thắp sáng hành lang bằng những ngọn đèn đầy tính thẩm mỹ là cách làm thông dụng để nâng tầm vẻ đẹp cho căn nhà bạn. Tuy vậy, việc lạm dụng quá nhiều số lượng đèn trong không gian này sẽ đem đến hậu quả đáng tiếc về mặt phong thủy trong căn nhà.

Hành lang là một khu vực kéo dài, hẹp ngang nên nhiều gia chủ thường chọn cách bố trí đèn so le, lệch nhau để tạo nên nét phát cách. Nhưng cách làm này là một điểm “phạm” tới thế phong thủy nhà ở. Chính sự so le, bất đối xứng của những ngọn đèn hành lang sẽ đem đến cảm giác chênh vênh, thiếu an toàn cho người dùng. Hãy đảm bảo hành lang nhà bạn được thiết kế đủ số đèn với nhu cầu ánh sáng và được đặt thẳng hàng, cân bằng với nhau.

Ánh sáng vàng cho phòng khách có phải lựa chọn đúng?

Phòng khách là không gian được quan tâm, chăm lo nhiều về tính thẩm mỹ với các loại đèn chùm, đèn led, đèn thả treo,… đa dạng về kích thước, màu sắc. Việc lựa chọn loại đèn nào đều có thể tùy theo sở thích của mình và chỉ cần đảm bảo nó cung cấp nguồn ánh sáng vàng vừa đủ cho căn phòng.

Căn phòng khách hợp phong thủy khi được sử dụng ngọn đèn có ánh sáng vàng ấm áp. Nguồn ánh sáng này giúp đem đến sự hòa thuận, ấm áp và luồng không khí tích cực mỗi khi tiếp khách, họp hành. Chính vì vậy, để tạo nên sự kết nối cho không gian phòng khách, bạn không nên chọn loại đèn có ánh sáng màu khác để trang trí.

Mỗi một ngọn đèn được lựa chọn không chỉ đem đến giá trị về mặt thẩm mỹ mà còn là vật đem đến phong thủy may mắn cho người dùng. Hãy bỏ thêm một phần công sức để chăm chút cho việc lựa chọn này hơn nữa nhé.

Những mẫu đèn đẹp của thương hiệu Aconcept

Nếu vẫn đang loay hoay tìm cho mình những loại đèn trang trí ưng ý nhất cho căn nhà, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn trực tiếp miễn phí. AConcept đảm bảo cung cấp tới tay quý khách hàng những mẫu đèn để trang trí tốt nhất, mẫu mã đa dạng và giá cả hợp lý nhất thị trường.

Recent Posts

An toàn lao động khi sử dụng nhà kho cho thuê: Bảo đảm hiệu quả và an ninh

Trong quá trình tìm và chọn lựa nhà kho cho thuê, việc chú ý đến…

2 months ago

Quy trình thuê nhà xưởng sản xuất tại Thái Nguyên cho doanh nghiệp

Thuê nhà xưởng sản xuất tại Thái Nguyên Lựa chọn dịch vụ thuê nhà xưởng…

2 months ago

Thuê kho 9000m2: Biện pháp tối ưu cho doanh nghiệp

Việc lựa chọn một kho lớn với diện tích rộng lớn, chẳng hạn như kho…

2 months ago

Maximizing Opportunities: The Rise of Office Decentralization in Ho Chi Minh City

As the global workforce undergoes a significant transformation, the traditional notion of office spaces is…

4 months ago

Tầm quan trọng của toà nhà văn phòng xanh trong bối cảnh thay đổi khí hậu đang báo động

Trong bối cảnh thay đổi khí hậu ngày càng trở nên nguy cấp, sự nhạy…

4 months ago

The Benefits of LEED certification office in HCM: Why You Should Choose Green Office

In today's environmentally conscious world, businesses are increasingly recognizing the importance of sustainability and adopting…

4 months ago