Những mẫu đèn trang trí cho không gian phòng khách hiện đại

Đối với hầu hết người Việt, phòng khách chính là trung tâm của gia đình. Vì vậy nơi đây thường được thiết kế với không gian thoáng đãng, tại vị trí đắc địa của ngôi nhà và được ưu tiên bày trí nhiều vật dụng nội thất đèn trang trí bắt mắt với nét đẹp hiện đại lôi cuốn. Tuy nhiên việc bố trí đèn không chỉ giúp mang lại ánh sáng trong nhà mà còn có tác dụng trang trí bổ sung thêm nét đẹp thẩm mỹ phòng khách. Nếu bạn chưa biết nên chọn loại đèn nào cho phù hợp với trung tâm của ngôi nhà, hãy cùng chúng tôi tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Lời khuyên khi chọn đèn cho phòng khách

Có những lưu ý gì khi chọn màu ánh sáng cho căn phòng nhỏ của mình? Áp dụng 2 nguyên tắc; tone màu chủ đạo của nội thất và sở thích của chủ nhà. Với tone màu nội thất và sơn tường là màu trầm dùng ánh sáng trắng hoặc ánh sáng trung tính. Với nội thất và sơn tường tone màu chủ đạo là lạnh thì chúng ta sử dụng ánh sáng vàng để tạo sự hài hòa cho ngôi nhà. Nếu chủ nhà là người yêu thích phong cách cổ điển chúng ta cần thiết kế ánh sáng màu vàng. Với những người yêu thích sự hiện đại, trẻ chung, sang trọng cần sử dụng ánh sáng có màu trắng.

Mặc dù căn phòng của bạn bạn có diện tích khiêm tốn; nhưng bù lại số đo khoảng cách trần nhà cao thì chúng ta nên tận dụng những dòng đèn led thả trần trang trí, đèn chùm… Với những mẫu đèn này vừa tạo điểm nhấn cho không gian vừa cải thiện chất lượng ánh sáng. Đồng thời chúng ta nên chọn những mẫu đèn có thiết kế đơn giản; điều này không gây cảm giác rối mắt cho người sử dụng.

Đèn SnowBell từ thương hiệu nội thất AConcept

Những mẫu phòng có diện tích khiêm tốn và trần nhà không cao; chúng ta cần sử dụng mẫu đèn trang trí phòng khách nhỏ như thế nào? Với không gian này sự lựa chọn những mẫu sản phẩm có thiết kế đơn giản như đèn led âm trần, đèn led ốp trần…. sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Sử dụng chúng sẽ giúp không gian của mình có cảm giác rộng hơn, tạo độ hài hòa cho tổng thể.

Để trang trí nội thất phòng khách đẹp ta có rất nhiều mẫu đèn để lựa chọn, chính vì vậy ta cần phải chú ý chọn loại đèn sao cho phù hợp với căn phòng của mình, từ kiểu dáng cho đến màu sắc, chất liệu và mục đích sử dụng.

Một số mẫu đèn thông dụng cho trang trí nội thất phòng khách

Đèn trần hiện đại cho phòng khách

Đèn trần thiết kế thả hiện đại – phù hợp với khách hàng mong muốn phòng khách của mình giản đơn. Phòng khách thiết kế theo phong cách hiện đại – đơn giản, đòi hỏi bạn nên lựa chọn những chiếc đèn trần thả pha lê tinh tế, sang trọng hay đèn kim loại độc đáo… Đều khiến cho thiết kế của bạn trở nên đơn giản nhưng không hề tầm thường. Ánh sáng của đèn trần trang trí phòng khách thiết kế thả, kim loại, đèn lồng… khi được kết hợp với vẻ đẹp nội thất trong nhà sẽ tạo nên tổng thể hoàn mỹ cho ngôi nhà của bạn.

Đối với trường phái cổ điển, thiết kế đèn thả phải có những chi tiết cầu kỳ, nhiều đường cong làm nổi bật những chi tiết sang trọng. Bên cạnh đó, với xu hướng thiết kế này, đèn thường mang màu sắc vàng hoặc từ vàng đến trắng, tạo ra không gian lịch lãm, nhẹ nhàng. Ngược lại, trường phái hiện đại ưa thích sự đơn giản, ưu tiên phối trộn những mảng màu. Chính bởi vậy, đèn thả thường có xu hướng “cứng cáp” hơn, đặc biệt là những kiểu đèn thả có hình dạng vuông, chữ nhật… dễ tạo hình khối và các khoảng sáng tối. Bên cạnh đó, phong cách tối giản thường ưa chuộng sự đơn giản và đôi khi hơi phá cách với các loại đèn thả tròn kèm theo nhiều dây đèn, mang đến sự gọn gàng, nhẹ nhàng cho toàn bộ căn phòng.

Đèn sàn chân đứng

Sự lựa chọn đèn sàn của bạn sẽ phụ thuộc vào phong cách căn phòng cũng như các chức năng chiếu sáng bạn muốn hướng tới. Phòng có phong cách truyền thống, một chiếc đèn dạng chân đứng cao theo kiểu đèn chum hay đèn đứng với chân uốn cong tạo hình nghệ thuật là lựa chọn phù hợp.

Khi quyết định chọn về tiêu chí chiều cao cho đèn đứng, bạn cần xem xét ánh sáng nơi bạn đặt đèn đứng và chức năng bạn muốn có, cộng với kích thước các đồ nội thất xung quanh. Thông thường, chiều cao của chiếc đèn đứng đặt cạnh sofa là 1m5 đến 1m6, với đáy của chụp đèn ngang bằng tầm mắt hoặc cao hơn tầm mắt người ngồi.

Với những mẫu đèn trang trí hiện đại được chia sẽ trên đây, hy vọng rằng bạn có thể lựa chọn được một sản phẩm đèn đẹp cho không gian phòng khách của mình. Để dễ dàng hơn trong việc lựa chọn những sản phẩm nội thất bạn có thể đến trực tiếp showroom của AConcept trên toàn quốc.

Recent Posts

An toàn lao động khi sử dụng nhà kho cho thuê: Bảo đảm hiệu quả và an ninh

Trong quá trình tìm và chọn lựa nhà kho cho thuê, việc chú ý đến…

1 month ago

Quy trình thuê nhà xưởng sản xuất tại Thái Nguyên cho doanh nghiệp

Thuê nhà xưởng sản xuất tại Thái Nguyên Lựa chọn dịch vụ thuê nhà xưởng…

1 month ago

Thuê kho 9000m2: Biện pháp tối ưu cho doanh nghiệp

Việc lựa chọn một kho lớn với diện tích rộng lớn, chẳng hạn như kho…

1 month ago

Maximizing Opportunities: The Rise of Office Decentralization in Ho Chi Minh City

As the global workforce undergoes a significant transformation, the traditional notion of office spaces is…

4 months ago

Tầm quan trọng của toà nhà văn phòng xanh trong bối cảnh thay đổi khí hậu đang báo động

Trong bối cảnh thay đổi khí hậu ngày càng trở nên nguy cấp, sự nhạy…

4 months ago

The Benefits of LEED certification office in HCM: Why You Should Choose Green Office

In today's environmentally conscious world, businesses are increasingly recognizing the importance of sustainability and adopting…

4 months ago